Custom Search

วันพุธที่ ๒๘ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

ฟังเพลง เนื้อเพลง น้ำใต้เข่า - หญิง ธิติกานต์

เพลง น้ำใต้เข่า








เนื้อเพลง น้ำใต้เข่า

คิดว่าเป็นที่หนึ่ง มาถึงกลายเป็นที่สอง
คนที่มีเจ้าของมาร้องมาลวงหัวใจ
มีเขาอยู่แล้วไม่พอหรือ หลอกกันว่าเธอไม่มีใคร
หลอกฉันให้รักทั้งใจ สุดท้ายคือใครที่เศร้า

ถามตัวเองทุกคืน พรุ่งนี้เธอตื่นบ้านไหน
เคยห่วงฉันบ้างไหม มีฉันในใจหรือเปล่า
กินน้ำใต้ศอกว่าชอกช้ำ แต่ฉันเหมือนกินน้ำใต้เข่า
ขื่นข่มต้องตรมต้องเศร้า ใครเขาจะมาเห็นใจ

*ถูกหลอกให้รัก ถูกทักว่าเป็นมือที่สาม
เป็นน้อยเพราะเชื่อถ้อยคำ ไม่รู้ว่าเธอมีใคร
โดนชี้โดนด่าว่าแย่งเขา
อยากบอกเหลือเกินว่าไม่ตั้งใจ
กอดหมอนแล้วนอนร้องไห้ ขาดเธอก็ตายอยู่ไปก็ช้ำ

ฉันคงไม่มีสิทธิ ไม่คิดจะไขว่จะคว้า
เธออยู่เหนือปัญหา ปล่อยฉันตามยถากรรม
เพราะรักเสียวเศาของความรัก
จมหายในมุมที่มืดดำ
กับเวรที่ไม่ได้ทำ ต้องช้ำเพราะกรรมของใคร

(*)

กอดหมอนแล้วนอนร้องไห้ ขาดเธอก็ตายอยู่ไปก็ช้ำ

๒๙ ความคิดเห็น:

  1. เพลงนี้เพราะมากเลยค่ะ ตอนแรกยังไม่ได้ฟังแต่แฟนบอกว่ามันเพราะดีก็เลยฟัง ก็เพราะจิงๆ รักหนึ่งเด็กสุราษ ช่างกล ปี 2 ดอนมอสโก รักจิงๆ

    ตอบลบ
  2. เพลงนี้กินใจมากเลยคะ
    นิภาพร ทุ่งกว้าง

    ตอบลบ
  3. เพลงเพราะมากโดนจัยหลายคนแต่ไม่ใช่หนู

    ตอบลบ
  4. ทำไมโดนอย่างนี้ เข้ากับชีวิตจริงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รักกล้ามากเเละจะรักตลอดไป...........เด็กเทคโนภาค

    ตอบลบ
  5. เพลงนี้เพราะมากๆๆๆๆๆ เลย โดนจั้ย โดนจัย

    ตอบลบ
  6. เพลงนี้ร้องได้เศร้ามากๆ

    ตอบลบ
  7. เพลงนี้เพราะมากๆเลย ชอบมาก ฟังเพลงแล้วร้องไห้เลย เข้ากับชีวิตมาก ตรงเลยกับที่เราเป็นอยู่ตอนนี้

    ตอบลบ
  8. เพลงนี้เพราะมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  9. เพลงนี้เพราะมากโดนใจที่สุดเพราะว่า...รักคนมีเจ้าของ

    ตอบลบ
  10. เพราะมากค่ะคนที่ชอบทุกคนคงเพราะเข้ากับตัวเอง
    แต่ส่วนตัวชอบเพราะกำลังเห็นการกระทำของผู้ชายที่กำลังทำให้ผู้หญิง2คนตกเป็นบาป น่าสงสารจริงๆ
    ผู้ชายจะใจร้ายเกินไปแล้วเนอะ

    ตอบลบ
  11. ชอบมากค่ะเพลงนี้

    ตอบลบ
  12. เพลงนี้ชอบมาก มันไม่ต่างอะไรมันก็เหมือนกัน
    ทั้งผู้หญิงหรือผู้ชาย ผมก็เป็นเหมือนกันครับ
    ผมเสียใจครับ ที่ตัวเองเป็นอย่างนี้ จะทำไรได้
    ผมคงทำกรรมไว้ เลยต้องเป็นอย่างนี้ ขอให้ทุกคน
    รู้ว่าความรักมันทำให้คนเราทำได้ทุกอย่าง ผมเสียใจ
    กับการที่เป็นที่ 2 ของคนอื่น มันเป็นการรอคอย
    ที่ได้แต่รอและก็รอครับ

    ตอบลบ
  13. เพราะจัง เข้ากับชีวิตมาก

    ตอบลบ
  14. เพราะมาก ๆ เข้ากับชีวิตตัวเองเหลือเกิน ในเมื่อเราไม่รู้ก็ไม่ผิด แต่เมื่อเรารู้เราก็ต้องเลิกกับเขาถึงแม้ว่ามันจะเจ็บ

    ตอบลบ
  15. ฟังเพลงแล้วอยากร้องไห้ มีสองยังไม่พอ ยังมีที่สามที่สี่อีก ผู้หญิงอีกกี่คนต้องเจ็บถึงจะพอคะคุณผู้ชาย

    ตอบลบ
  16. เพลงนี้ฟังแล้วเศร้ามาก ยิ่งคนที่มีชีวิตคล้ายๆกับเนื้อเพลงนี้ยิ่งทำให้เศร้าไปใหญ่ อยากจะบอกกับทุกท่านว่ามันก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีสำหรับคนไทยอย่างพวกเราที่มีกฎหมายผัวเดียวเมียเดียว เป็นดิฉันก็ไม่อยากเป็นเหมือนในเพลงเลย แต่เจอเข้ากับตัวมันก็มืดไปหมด ตรงที่เรามารู้ตัวเมื่อสายที่ได้รักและผูกพันกับเขาไปแล้ว เขามอบความรักให้เราได้มากจนทำให้รู้สึกว่าเขารักเรามากๆ แต่เมื่อทุกอย่างมันเริ่มคลี่คลาย คนที่เขาเลือกแล้วนั้น สุดท้ายก็คือครอบครัวของเขา แม่ของลูกเขาค่ะ เจ้บนะคะ แต่เป็นเจ็บที่รู้สึกชาไปหมดทั้งกายและใจ

    ตอบลบ
  17. เพลงนี้ไม่ได้โดนกับชีวิตตัวเองเลยค่ะ
    แต่ชอบจังเลย
    ทั้งความหมาย
    ทำนอง
    เสียงร้อง
    มันช่างลงตัวไปทุกอย่างเลยค่ะ
    แต่มีแค่อย่างนึงที่ไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่นะ ..นั่นก้อคือ

    นางเอก mv น่าจะเปนเราอ่า....อิอิ**
    L.

    ตอบลบ
  18. ชอบมากเลยค่ะเข้ากับชีวิตตัวเองมากเลย
    ทำไมเขาต้องทำแบบนี้ด้วยไม่เข้าใจเลย
    อยากตัดใจเเต่ก็ทำไม่ได้ไม่รู้จะทำยังไงดี

    ตอบลบ
  19. เพลงนี้ทำให้ฉันต้องร้องไห้ตลอดเวลา มันเป็นดังเนื้อเพลงที่
    เขาร้องไว้ไม่มีผิด แล้วเรายังต้องทำงานที่เดียวกันด้วย ซึ่งมันก็
    ไปตรงกับเพลงแฟนเก็บของ ตั๊กแตนชลดา ทุกอย่างพังทลายเมื่อเขาเข้ามาคนที่ฉันรัก เขาไม่เคยบอกฉันมาก่อนว่าเขาแต่งงานแล้ว และกำลังจะมีลูกด้วยกัน เขาบอกว่ารักฉันมาก ไม่อยากให้ฉันไปคบใครอีก อยากให้ฉันอยู่กับเขาตลอดไป ฉันรู้ตัวก็สายไปซะแล้วเมื่อฉันรักเขาหมดใจ จะถอยก็ไม่ได้ อยู่ต่อไปก็ช้ำใจตลอดเวลา เคยคิดอยากจะฆ่าตัวตาย เพราะหาทางแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ถ้าย้อนเวลาได้อยากย้อนไปเมื่อตอนที่ยังไม่ได้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ไม่ต้องมาเจอเขา ฉันไม่เคยยุ่งกับผู้ชายคนไหนนอกจากแฟนเก่า แต่เราเลิกกันไปนานแล้ว จนฉันมาเจอเขา คนที่ทำให้ฉันมีทั้งความสุขและความทุกข์ในเวลาเดียวกัน เชื่อได้อีกว่าหลายคนก็คงจะมีคนเป็นแบบฉัน ทุกวันนี้ฉันต้องเศร้าตลอดเวลา เมื่อห่างจากเขาในเวลาที่เขากลับบ้าน แต่เวลาเขามาพูดคุยฉันก็มีความสุข แค่ได้ยินเสียงก็ทำให้สุขใจแล้ว ถ้าเป็นไปได้อยากลืมทุกสิ่งทุกอย่างซะให้หมดไม่ให้เหลือในความทรงจำของตัวเองอีกเลย

    ตอบลบ
  20. ทุกคนก็มีเหตุผลกันทั้งนั้นแหละค่ะ แต่เค้าอาจจะเห็นแก่ตัว ถ้าเค้าเลิกแล้วทำตัวดีแล้วจะให้อภัยเค้ามั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  21. เพลงนี้โดนมากเลยเพิ่งโดนแฟนทิ้งโคตรเสียใจเลย อุตส่าห์คบกันตั้ง 5 ปี แหนะ

    ตอบลบ
  22. ชอบมากคะ เข้ากับชีวิตมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สามีมีผู้หญิงอีกคน แต่เขาก็เลือกเราที่เป็นครอบครัว แต่เราก็เสียใจไม่ต่างกับผู้หญิงคนนี้น อยากฆ่ามันให้ตายซะ ผู้ชายไม่เคยพอ

    ตอบลบ
  23. เศร้าค่ะ เศร้าทุกครั้งที่ได้ยินเพลงนี้ มันตรงกับชีวิตมาก ผู้ชายที่รักมากที่สุด
    แต่เค้าเป็น พ่อของลูกคนอื่น จะเลิกก็ยังตัดขาดไม่ลงเพราะเค้าก็ช่างแสนดีกับเราเหลือเกิน "ถามตัวเองทุกคืน พรุ่งนี้เธอตื่นบ้านไหน
    เคยห่วงฉันบ้างไหม มีฉันในใจหรือเปล่า "

    แต่ใครจะเชื่อ ว่า "คิดว่าเป็นที่หนึ่ง มาถึงกลายเป็นที่สอง" เราต้องเจอกับคำนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง อยากรู้เหมือนกันว่าทำเวรทำกรรมอะไรไว้ ชีวิตถึงได้พบเจออะไรแบบนี้ ถ้ารู้ว่าเกิดจากกรรมอะไร ชาตินี้จะได้ไม่ทำอีก

    ตอบลบ
  24. คิดว่าเป็นที่หนึ่ง แต่พอท้องถึงรู้ว่าเป็นที่สอง....เค๊าเลือกทั้งสองเพราะนั่นก็รักกันมานานแล้ว นี่ก็กำลังจะมีลูก ....เราคลอดลูก เค๊าแอบไปแต่งงานเพราะท้องตามหลังเรา....สุดท้ายเราต้องเป็นฝ่ายเลือกที่จะไปจากเค๊าเอง....เราเลือกลูกไม่มีพ่อ ดีกว่าต้องเป็นที่สอง ตลอดไป.

    ตอบลบ
  25. โธ่น่าสงสาร

    ตอบลบ
  26. ผมอยากทราบว่า...นางเอกเขาคือใครครับ ???
    น่ารักมากๆ มีผลงานการแสดงอะไรบ้างครับ ???

    ตอบลบ
  27. เพลงนี้ตรงกับผู้หญิงหลายคน เข้าใจเคยเจอมาก่อนตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ทั้งๆที่เขาเลือกคนที่มาก่อนไปเเล้วโดยให้เหตุผลฉันมาทีหลัง

    ตอบลบ

เพลงที่เกี่ยวข้อง