Custom Search

วันพฤหัสบดีที่ ๒๔ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

หนุ่มบ้านไร่หัวใจปิ๊งรัก The Vineyard Man เพลงประกอบละครหนุ่มบ้านไร่หัวใจปิ๊งรัก

หนุ่มบ้านไร่หัวใจปิ๊งรัก The Vineyard Man เพลงประกอบละครหนุ่มบ้านไร่หัวใจปิ๊งรัก





เพลง Brown Eyed Girls - Loving You



เพลง Si-gol-tteu-gi Hip-hap (시골뜨기 힙합))



เพลง Da-ga Ga-go Sip-eo (다가 가고 싶어)


เรื่องย่อ หนุ่มบ้านไร่หัวใจปิ๊งรัก The Vineyard Man

ลีจีฮยอนสาวเมืองกรุงผู้มีความฝันอยากเป็นดีไซเนอร์ เธอทำงานเป็นพนักงานเล็กๆ จึงถูกหัวหน้าขโมยไอเดียการออกแบบของเธอไปพรีเซนต์เป็นผลงานตัวเอง เมื่อเธอโวยวายกลับไม่มีใครเชื่อ เธอจึงถูกให้ออกจากงาน เวลาเดียวกันคุณปู่เจ้าของไร่องุ่นชวนเธอไปอยู่ที่ไร่โดยจะยกไร่องุ่นมูลค่านับล้านให้ ลีจีฮยอนกำลังตกงาน กอร์ปกับครอบครัวสนับสนุนให้เธอไปอยู่ไร่เพื่อจะได้ไร่นั้นมาเปลี่ยนแร่แปรธาตุเป็นอื่นในภายหลัง แม้จะไม่มีใจรักในงานไร่เลย ลีจีฮยอนจำใจไปอยู่ไร่องุ่นที่บ้านนอกแห่งนั้นเพราะมูลค่าของที่ดินไร่องุ่นแห่งนั้นแท้ๆ

ที่ไร่เธอได้พบจางเทกกี โจทย์เก่าที่เธอเคยมีเรื่องกับเขาที่โซลทำองุ่นเขาเสียหายและเขาเกือบกลายเป็นโจรโรคจิตเพราะความเข้าใจผิด พอได้พบกันอีกครั้ง จางเทกกีคือผู้ชายที่ช่วยปู่ของเธอทำไร่องุ่น เธอและเขาไม่ค่อยจะลงรอยกันกลับต้องมาอยู่บ้านเดียวกัน ความหยิบโหย่งประสาสาวชาวกรุงของลีจีฮยอนทำให้จางเทกกีแกล้งทรมานเธอด้วยการให้เธอทำงานหนักในไร่สารพัด ขณะเดียวกันความไม่เอาไหนของลีจีฮยอนก็ทำให้จางเทกกีปวดหัว แต่เพื่อไร่องุ่นลีจีฮยอนจึงยอมอดทนทั้งที่เธอเกลียดแมลงสารพัดในบ้านไร่แห่งนั้น เธอรับไม่ได้กับห้องสุขาเหม็นๆ ไม่มีห้องน้ำให้อาบสบายเหมือนอยู่เมืองโซล เมื่อต้องกรำงานหนักสารพัดเธอจึงคิดหนีกลับบ้านโดยทิ้งจดหมายร่ำลาไว้ ทำให้ทั้งปู่ เทกกีและคนอื่นๆ เข้าใจว่าเธอกดดันจนฆ่าตัวตาย คนทั้งหมู่บ้านมาชุมนุมกันเพื่อช่วยตามหาเธอให้วุ่นวาย

ลีจีฮยอนได้พบหมอคิมคยองมิน ชายหนุ่มรุ่นพี่ที่เธอแอบปลื้มตั้งแต่สมัยเรียนที่สถานีรถไฟ เธอตั้งใจจะกลับโซล เลิกหวังไร่องุ่นมูลค่ามหาศาลนั้นเพราะสู้งานไม่ไหวแล้ว แต่พอได้เจอคิมคยองมินแล้วรู้ว่าเขาเป็นหมออยู่ที่เมืองเดียวกับเธอ ลีจีฮยอนจึงเปลี่ยนใจกลับไปอยู่ไร่ต่อ ครั้งนี้นอกจากต้องการไร่แล้วเธอยังต้องการอยู่ใกล้ผู้ชายในฝันของเธอด้วย เมื่อเธอกลับมาจางเทกกีเขาใจผิดว่า เธอกลับมาอีกครั้งเพราะเธอหลงรักเขา เวลานั้นจางเทกกีแอบหวั่นไหวเล็กน้อย แต่ต่อมาเพื่อพบลีจีฮยอนหนีงานออกไปเดทกับหมอคิมคยองมินเขาก็ไม่พอใจมาก พยายามกีดกันด้วยการใช้งานเธอในไร่หนักๆ แต่ลีจีฮยอนมักหนีไปเดทกับหมอคิมจนได้ แม้แต่ช่วงเวลาที่เกิดแมลงระบาดในไร่อย่างรุนแรง ไม่ว่าจะใช้วิธีใดกำจัดก็ไม่ได้ผล ลีจีฮยอนเห็นจางเทกกีรับมือแก้ปัญหานั้นห้ามรุ่งห้ามค่ำอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยด้วยความรักต่อต้นองุ่นจริงๆ แต่เธอก็จำต้องทิ้งเขาไปเที่ยวกับหมอคิมเพราะนัดกันไว้ล่วงหน้าแล้ว

จางเทกกีแม้จะโกรธ ปนหึงหวงเพราะเขาเริ่มหลงรักผู้หญิงไม่เอาไหนอย่างลีจีฮยอนโดยไม่รู้ตัว แต่ปากก็ไม่ตรงกับใจมักชวนเธอทะเลาะอยู่เรื่อย เขาไปตามลีจีฮยอนถึงโรงแรมที่เธอพักค้างกับหมอคิม แต่ก็เปลี่ยนใจ โดยไม่รู้ว่าระหว่างนั้นลีจีฮยอนก็เป็นห่วงไร่ และคิดว่าการมาเดทกับหมอคิมไม่ถูกต้องนัก เธอจึงกลับไร่กลางดึก เมื่อจางเทกกีกลับมาจึงเห็นลีจีฮยอนกำลังจับหนอนออกจากต้นองุ่นอย่างไม่รังเกียจรังงอนทั้งที่ก่อนหน้าเธอแสนขยะแขยงงานพรรค์นั้น เขาแอบดีใจลึกๆ ที่เธอกลับมา

ปัญหาแมลงใหญ่เกินจางเทกกีแก้ไขได้ เขาจำต้องไปพบคังซูจินคนรักเก่าที่เลิกรากันไปนานแล้วเธอทำงานที่ศูนย์วิจัย ความรู้ของเธอน่าจะช่วยเขาแก้ปัญหาได้ แม้จะลำบากใจเมื่อต้องทำงานกับคนรักเก่า เพราะเธอพยายามหาทางคืนดีกับเขา แต่จางเทกกีไม่มีทางเลือก เขาพาเธอมาพักกับลีจีฮยอนที่บ้านเพราะเธอต้องเก็บตัวอย่างแมลงและโรคองุ่นในไร่เพื่อศึกษาอย่างใกล้ชิด



การอยู่ร่วมบ้านกับคังซูจินทำให้ลีจีฮยอนอึดอัด เธอเองไม่รู้ตัวว่าหลงรักจางเทกกีเข้าแล้วจึงได้แต่แอบหวงและหมั่นไส้เมื่อเห็นจางเทกกีและปู่ต่างพากันดูแลคังซูจินอย่างดี โดยไม่เคยดีกับเธอแบบนั้นมาก่อน คังซูจินเมื่อได้มาอยู่ที่ไร่ ได้เห็นลีจีฮยอนกับจางเทกกี มักทะเลาะ มีปากเสียงกันเสมอแต่พวกเขาสองคนก็สนิทกันมาก เธอแอบสังเกตุเห็นจางเทกกีอาทรลีจีฮยอนมากเป็นพิเศษ เขาทำโต๊ะเครื่องแป้งให้ลีจีฮยอนแต่เธอกลับเข้าใจผิดว่า จางเทกกีทำให้คังซูจิน เขารู้ว่าลีจีฮยอนชอบดื่มกาแฟเวลาไปตลาดกับคังซูจินก็อดจะหาซื้อกาแฟเม็ดมาบ่นต้มให้ลีจีฮยอนไม่ได้ หมอคิมเช่นกันเริ่มไม่มั่นใจต่อความรู้สึกของลีจีฮยอนที่มีต่อเขานับแต่วันที่พวกเขาไปเที่ยวด้วยกัน

แล้วลีจีฮยอนขอกลับไร่กลางดึกแม้เธออ้างว่าเป็นห่วงปัญหาแมลงระบาดที่ไร่องุ่นแต่หมอคิมก็อดระแวงไม่ได้ว่า จางเทกกี คือ ตัวปัญหาด้วยหรือเปล่า เหตุผลนั้นหมอคิมจึงไม่ถูกชะตากับจางเทกกีนัก เช่นเดียวกับชางเทกกีก็ไม่ชอบหน้าหมอคิมเพราะพวกเขาสองคน ชอบผู้หญิงคนเดียวกัน

คังซูจินช่วยแก้ปัญหาแมลงในไร่ได้ ผลผลิตองุ่นในไร่ได้ผลดี ชาวบ้านจึงจัดงานฉลอง ค่ำนั้นจางเทกกีชวนลีจีฮยอนดื่มฉลอง แล้วพาเธอไปดูหิ่งห้อยหลังเขา พวกเขาสองคนดื่มจนเมา จางเทกกีแบกลีจีฮยอนขึ้นหลังกลับบ้านเพราะเธอเมาแล้วหกล้มโดยไม่รู้ว่า หมอคิมมารอเธออยู่บ้าน หมอคิมไม่พอใจที่เห็นจางเทกกีกับลีจี ฮยอนดูใกล้ชิดกันมาก

ครอบครัวลีจีฮยอนมาไร่เพื่อช่วยกำจัดแมลง เมื่อได้พบหมอคิมก็ชอบอัธยาศัยและอาชีพการงานที่ดีของเขา พอใจที่ลีจีฮยอนคบกับหมอเป็นแฟน แต่เมื่อแม่ของลีจีฮยอนเห็นความสนิทสนมเป็นพิเศษระหว่างลีจีฮยอนกับจางเทกกีก็ไม่พอใจ พยายามกันจางเทกกีออกไปโดยพูดจาห้ามปรามไม่ให้เขายุ่งกับเธอ ส่วนหมอคิมเมื่อรู้สึกไม่มั่นคง กลัวลีจี ฮยอนจะเปลี่ยนใจเขาก็ขอเธอแต่งงานแต่ลีจีฮยอนยังไม่รับปาก

ลียองลันอดีตลูกสะใภ้ของปู่จู่ ๆ ก็ปรากฏตัวพร้อมมิงกูลูกชายที่เธออ้างว่าคือลูกชายของ ชงมิน ลูกชายปู่ที่ตายไป มิงกูเป็นหลานชายแท้ๆ ที่ทำให้ปู่ลำบากใจเพราะไร่องุ่นที่รับปากจะมอบให้ลีจีฮยอนไม่รู้ควรจัดสรรอย่างไร ลีจีฮยอนไม่ได้รู้สึกเสียใจที่เธอจะไม่ได้ไร่นั้น ตรงข้ามเธอเกิดรักและผูกพันต่อการทำไร่องุ่นจริงๆ เสมือนเวลานั้นเลือดและเนื้อของเธอกลายเป็นชาวไร่องุ่นไม่ต่างจากจางเทกกีเป็น

จางเทกกีอกหักเมื่อเข้าใจว่าลีจีฮยอนชอบหมอคิมหลังจากเห็นหมอสารภาพรักพร้อมขอเธอแต่งงาน ทั้งแม่เธอยังพูดจากีดกันไม่ยอมรับเขา เขาจึงทำตัวเฉยชา หลบหน้าลีจีฮยอน เพื่อให้ลืมเธอได้จางเทกกีตัดสินใจไปทำงานกับคังซูจินที่ศูนย์วิจัย โดยไม่สนใจงานในไร่องุ่นของปู่อีก ลีจีฮยอนจึงมีปากเสียงกับเขารุนแรง เหตุผลนั้น ลีจีฮยอนจึงตัดสินใจไปจากไร่องุ่นด้วยความอาลัย...

ก่อนกลับโซลเธอไปพบหมอคิมเพื่อปฏิเสธคำขอแต่งงาน...จากนั้นจางเทกกีได้รู้จากปากหมอคิมว่าลีจีฮยอนรักเขา ด้วยหัวใจพองโตเขาจึงรีบไปขัดขวางลีจีฮยอนไม่ให้เธอทิ้งบ้านไร่องุ่นแห่งนี้ไป... มีคำโบราณว่าไว้... ยามองุ่นสุก คู่หนุ่มสาวไม่ควรอยู่ใกล้ชิดในไร่ กลิ่นหอมเย้ายวนขององุ่นนั้นจะทำให้คู่หนุ่มสาวตกอยู่ในบ่วงห้วงแห่งรัก....ดังเช่น เรื่องราวความรักของ จางเทกกี... ลีจีฮยอน.... ใน The vineyard man…

ขอบคุณ

๒ ความคิดเห็น:

  1. อยากให้กลับมาเล่นอีก

    ตอบลบ
  2. อยากให้ช่อง 7 นำกลับมาเล่นอีกชอบพระเอกกับนางเอกดูแล้วสนุกดี

    ตอบลบ

เพลงที่เกี่ยวข้อง